Đánh giá tiềm năng đầu tư dự án Ricca Quận 9: Ưu điểm và Nhược điểm

Siêu Thịnh

12/11/2019

Dự án Ricca tọa lạc tại phường Phú Hữu, Quận 9, hiện là một trong số các dự án hiếm hoi trên thị trường đã có giấy phép xây dựng. Thông tin dự án Ricca sẽ được mở bán vào cuối năm nay đang thu hút sự chú ý rất lớn từ thị trường.

Cùng Rever tìm hiểu và phân tích xem dự án Ricca này sở hữu những ưu và nhược điểm gì, và có gì đáng để bạn quyết định đầu tư hay không?

Thông tin tổng quan dự án Ricca Quận 9

  • Tên dự án: Ricca

  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Tân Phú

  • Đơn vị phát triển: Rio Land

  • Nhà thầu xây dựng: Phước Thành

  • Vị trí dự án: D7 Gò Cát, phường Phú Hữu, quận 9.

  • Tổng diện tích đất: 12.657 m2

  • Mật độ xây dựng dự kiến: 30%

  • Quy mô: Dự án bao gồm 2 Block, cao 18 tầng, diện tích từ 50 – 75m2 (1PN – 3PN)

  • Số lượng căn hộ dự kiến: 549 căn hộ và 23 căn Shophouse

  • Thời gian bàn giao: Quý 4 /2021.

  • Pháp lý: Sổ hồng, sở hữu vĩnh viễn với người Việt Nam, 50 năm với người nước ngoài.

  • Giá bán tham khảo: 27 - 30 triệu/m2

danh-gia-tiem-nang-du-an-the-ricca-uu-diem-va-nhuoc-diem

Phối cảnh tổng thể dự án Ricca

Đánh giá vị trí dự án Ricca:

Thuận lợi:

Vị trí cụ thể của dự án Ricca nằm tại đường D7, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM. Vị trí này đem đến rất nhiều lợi thế cho cư dân dự án Ricca với khả năng liên kết vùng tốt, thông qua các trục đường giao thông lớn bao quanh dự án như: đại lộ Mai Chí Thọ, đại lộ Võ Chí Công, đường Vành Đai 3, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây...

Từ dự án Ricca, cư dân có khả năng di chuyển nhanh chóng đến các quận nội thành, khu vực trung tâm thành phố, cũng như dễ dàng di chuyển ngược về các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Vũng Tàu. Cụ thể như sau:

  •  Mất 30 phút với lộ trình 15,5 km để từ dự án di chuyển đến chợ Bến Thành, trung tâm Quận 1.

  • Chỉ mất hơn 20 phút để cư dân The Ricca có thể tiếp cận đến Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2

  • Cũng chỉ mất 20 phút với lộ trình tương đương 12,8 km để từ The Ricca di chuyển đến Phú Mỹ Hưng, trung tâm Quận 7.

  • Để di chuyển đến Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, cư dân sẽ mất thời gian khoảng 40 phút với quãng đường 24km.

Nhược Điểm:

Dự án Ricca nằm tại góc đường D7 giao với đường Gò Cát. Theo Rever đánh giá, đường D7 nơi dự án tọa lạc thực tế có diện tích khá rộng rãi, lộ giới lên tới 30m nhưng trên trục đường này vẫn còn khá vắng vẻ, dân cư ở thưa thớt, đất trống còn nhiều.

Ngược lại, tuyến đường Gò Cát (được xem là trục đường huyết mạch mà cư dân dự án bắt buộc phải thông qua tuyến đường này nếu muốn tiếp cận các trục đường lớn khác) lại có diện tích mặt đường khá nhỏ, dân cư ở đông đúc, san sát nhau. Nên vấn đề ùn tắc giao thông có thể xuất hiện trên tuyến đường này, cũng như phương án di chuyển khá hạn chế là yếu tố mà người đầu tư dự án Ricca nên cân nhắc cẩn thận.

danh-gia-tiem-nang-du-an-the-ricca-uu-diem-va-nhuoc-diem

Vị trí dự án Ricca

Đánh giá hạ tầng khu vực Quận 9:

Trong những năm trở lại đây, Quận 9 đang là khu vực nhận được rất nhiều sự chú ý đầu tư cơ sở hạ tầng của chính quyền thành phố. Cụ thể, khu vực này được đầu tư hơn 250.000 tỷ đồng với hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng giao thông đã và đang được triển khai như:

  • Tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020 và bắt đầu vận hành chở khách vào năm 2021.

  • Tuyến đường Vành đai 2 giúp kết nối quận 9 đến các khu vực khác trong địa bàn TP.HCM được dễ dàng và nhanh chóng.

  • Tuyến đường Vành Đai 3 đi qua quận 9, kết nối khu vực này với cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, tuyến đường thông thương vô cùng quan trọng.

  • Bến xe miền Đông mới với quy mô lên đến 16ha, gấp ba lần bến xe cũ đang bắt đầu đi vào hoạt động.

  • Bệnh viện Ung bướu 2 với số vốn đầu tư lên đến gần 6.000 tỷ đồng cũng dự kiến đi vào hoạt động cuối năm nay.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo các trục đường chính trên địa bàn quận như Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, xây dựng cầu Phú Hữu, cầu Long Thành...

Và một quy luật hiển nhiên của thị trường bất động sản, khu vực nào có cơ sở hạ tầng phát triển thì sẽ thu hút đầu tư rất lớn, tạo kiều kiện cho các bất động sản tăng giá trị, cung cấp khả năng sinh lời cao cho người đầu tư.

danh-gia-tiem-nang-du-an-the-ricca-uu-diem-va-nhuoc-diem

Dự án Cảng hàng không Quốc Tế Long Thành sau khi hoàn thành chắc chắn sẽ khiến giá BĐS khu vực lân cận tăng mạnh, đặc biệt là Quận 9

Đánh giá tiềm năng tăng giá dự án Ricca:

Thuận lợi:

Với những lợi thế từ vị trí và hạ tầng đã đem đến cho dự án Ricca tiềm năng phát triển rất lớn. Đặc biệt, Quận 9 còn là khu vực có nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như tuyến Metro, bến xe miền Đông mới và là cũng là khu vực có thể tiếp cận nhanh nhất đến Cảng hàng không Quốc tế Long Thành sắp sửa hình thành trong tương lai.

Một lợi thế lớn khác đó chính là theo định hướng tầm nhìn đến năm 2025, Quận 9 sẽ trở thành đô thị du lịch, sinh thái của TP.HCM. Bản thân Quận 9 hiện nay đã và đang được quy hoạch trở thành khu đô thị sáng tạo ở phía Đông Sài Gòn, thu hút được đầu tư hàng tỷ USD đầu tư từ nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung, Schneider, Intel, Microsoft.... tạo cơ hội việc làm cho hàng trăm nghìn người vì vậy nhu cầu nhà ở trong khu vực là rất lớn.

Thêm vào đó, xu hướng chuyển dịch đầu tư đang hướng đến khu vực vùng ven, nơi mặt bằng giá còn thấp, số lượng sản phẩm nhiều và cơ hội sinh lời cao, khiến Quận 9 trở thành điểm đến đầu tư hàng đầu.

Nhược điểm:

Thực tế mà nói, khu Đông nói chung và Quận 9 nói riêng là khu vực sở hữu số dự án thuộc hàng nhiều nhất thành phố, từ các căn hộ chung cư cho đến các dự án biệt thự nhà phố. Chỉ tính riêng dự án Vinhomes Grand Park ở phường Long Thạnh Mỹ đã có đến hàng chục ngàn sản phẩm. Nếu quyết định đầu tư vào khu vực này, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để cân nhắc.

danh-gia-tiem-nang-du-an-the-ricca-uu-diem-va-nhuoc-diem

Phối cảnh tổng thể dự án Ricca

Đánh giá mức giá bán dự án Ricca:

Mức giá bán tham khảo dự án Ricca được thị trường nhận định là từ 27 - 30 triệu/m2. Đây là mức giá tương đương hoặc khá thấp nếu so sánh với mặt bằng giá chung các dự án trong khu vực. Điển hình một số dự án gần đây nhất như Jamila của chủ đầu tư Khang Điền có giá bán khoảng 30 - 32 triệu/m2, Vinhomes Grand Park có mức giá 30 - 38 triệu/m2.

Rõ ràng với mức giá của Ricca, cộng thêm những tiềm năng mà dự án đang sở hữu thì hoàn toàn có thể dự đoán được về khả năng tăng giá của The Ricca trong tương lai.

Tổng hợp giá bán dự án Ricca và các dự án khác trong khu vực (Biểu đồ mang tính chất tham khảo)

Đánh giá tiện ích nội - ngoại khu dự án Ricca:

Dự án Ricca sở hữu chuỗi tiện ích nội khu đầy đủ, chất lượng không thua kém gì các dự án cao cấp, trải đều trong khuôn viên dự án và tầng 1, tầng 2 khu căn hộ, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cấn thiết của cư dân. 

Có thể kể đến như:

  • Khu trung tâm thương mại
  • Hồ bơi vô cực, hồ cảnh quan
  • Phòng Gym và Spa
  • Khu công viên nội khu
  • Khu BBQ và nhà hàng...

Đặc biệt, chủ đầu tư dự án Ricca rất chú trọng đến các cư dân nhí của dự án khi dành một khuôn viên rất lớn để kiến tạo sân chơi trẻ em, nằm ở cả hai tầng khu căn hộ. Có thể nói dự án Ricca đã giải quyết được bài toán khó mà bậc cha mẹ rất quan tâm khi chọn nơi an cư cho gia đình mình.

Tiện ích nội khu cao cấp, tiện ích ngoại khu quanh dự án Ricca cũng là thế mạnh. Với ưu thế vị trí ở khu vực trung tâm Quận 9, cư dân Ricca sẽ được thừa hưởng toàn bộ các tiện ích ngoại khu trong địa bàn Quận 9 và cả khu Đông Sài Gòn như: hệ thống trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, các điểm vui chơi giải trí... mà chỉ mất vài phút di chuyển từ khu căn hộ.

danh-gia-tiem-nang-du-an-the-ricca-uu-diem-va-nhuoc-diem

Dự án Ricca sở hữu sân chơi trẻ em với diện tích khá lớn

Đánh giá chủ đầu tư và các đơn vị hợp tác:

Dự án Ricca do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Tân Phú làm chủ đầu tư và được liên kết, hợp tác với nhiều đơn vị uy tín trên thị trường hiện nay như: RioLand, Phước Thành, GreenDesign, Hai Decor... 

Trong đó, RioLand với vai trò nhà phát triển hàng loạt các dự án “hot” tại thị trường Khu Đông như: Khu dân cư Bình Chiểu, Khu dân cư Rio Casa, dự án khu căn hộ cao cấp Centana Thủ Thiêm Q.2, Khu Dân cư Nam Khang Residence; Khu đô thị Đông Tăng Long…

Đơn vị được lựa chọn thi công dự án là Phước Thành. Đây là đơn vị thi công với kinh nghiệm hơn 15 năm, được đánh giá khá tốt về chất lượng. Đây là đơn vị đã thực hiện nhiều dự án nhu Công trình Wilton Tower hay dự án khu biệt thự Vinpearl Phú quốc Villas – Vingroup, Công trình trang trại bò sữa Lâm Đồng – Vinamilk , dự án nhà máy điện tử Samsung – Korea thuộc khu Công nghệ cao Sài Gòn, cùng hàng trăm dự án khác. 

Green Design, JSC (Công ty Cổ phần Tư vấn THIẾT KẾ XANH) được thành lập với đội ngũ các kiến trúc sư và kỹ sư có hơn 10 năm kinh nghiệm tốt nghiệp từ các trường Đại học nổi tiếng tại Anh, Pháp, Hàn Quốc, Việt Nam. Green Design., JSC hoạt động chính trong các lĩnh vực Tư vấn đầu tư - Thi công - Thiết kế Kiến trúc - Quy hoạch - Nội thất - Cảnh quan. Đây là đơn vị đã thiết kế cho nhiều dự án như Thủ Thiêm Dragon, Etown 5, SaiGon Luxury, HAUSNEO, Opal Garden, Opal City, Lux Garden...

Tuy vậy, một điều sẽ khiến nhà đầu tư khá băn khoăn đó là chủ đầu tư dự án là cái tên khá lạ lẫm, hiện có ít thông tin về chủ đầu tư này. Đây là công ty được cấp giấy phép và chính thức hoạt động vào ngày 01/5/2001.

danh-gia-tiem-nang-du-an-the-ricca-uu-diem-va-nhuoc-diem

Các đơn vị liên kết, hợp tác thực hiện dự án Ricca

Bạn đang theo dõi bài viết Đánh giá tiềm năng đầu tư dự án Ricca Quận 9: Ưu điểm và Nhược điểm. Ngoài những thông tin trên, bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến dự án Ricca thông qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây. Hoặc liên hệ qua Hotline: 0948 484810
để được tư vấn trực tiếp về dự án.

New call-to-action

GỌI NGAY: 0948 484 810