Phong thủy nhà vệ sinh: Điều không nên và cách hóa giải

Siêu Thịnh

10/11/2019

Thông thường, những căn hộ hiện nay thường tích hợp phòng tắm vào nhà vệ sinh và được đa số gia chủ quan tâm. Tuy nhiên, một số gia chủ không để ý cũng như thiếu kinh nghiệm đã vô tình bỏ qua những nguyên tắc phong thủy, từ đó mang đến khí vận xấu cho căn nhà của mình.

5-nguyen-tac-cuu-phong-thuy-cho-nha-ve-sinh-tren-vi-tri-xau

Thông thường, những căn hộ hiện nay thường tích hợp phòng tắm vào nhà vệ sinh và được đa số gia chủ quan tâm. Tuy nhiên, một số gia chủ không để ý cũng như thiếu kinh nghiệm đã vô tình bỏ qua những nguyên tắc phong thủy, từ đó mang đến khí vận xấu cho căn nhà của mình.

Tải tài liệu Hướng dẫn xem Phong Thuỷ căn hộ, chọn hướng nhà

Phong thủy nhà vệ sinh: Phòng tắm "nằm" trong phòng ngủ

Theo ý kiến của một số gia chủ, việc để phòng tắm "nằm" trong phòng ngủ sẽ tiện lợi hơn cho bản thân cũng như gia đình khi không phải san sẻ, chờ đợi mỗi khi có nhu cầu.

5-nguyen-tac-cuu-phong-thuy-cho-nha-ve-sinh-tren-vi-tri-xau

Có nên đặt phòng tắm trong phòng ngủ

Tuy nhiên các chuyên gia phong thủy nhà ở lại cho rằng, phòng tắm "nằm" trong phòng ngủ là điều tối kị, nó mang ý nghĩa như một người thứ ba xen vào cuộc sống của gia đình bạn, chưa kể đến việc những dòng khí xấu cũng từ đây mà ra, ảnh hưởng tới khí vận và sức khỏe, tâm tình của gia đình bạn.

5-nguyen-tac-cuu-phong-thuy-cho-nha-ve-sinh-tren-vi-tri-xau

Phòng tắm nên ngăn cách bởi kính để vừa có tác dụng ngăn cách mà còn tạo sự liên kết theo phong thủy nhà ở

Cách hóa giải theo phong thủy:

  • Gỡ bỏ khung cửa thay bằng một tấm kính mờ để hóa giải sự ngăn cách.

  • Treo dải tiền xu Ngũ Đế để hóa giải tà khí. Ngũ Đế là đồng tiền xu tròn có lỗ vuông bên trong như đồng tiền xu thời xưa, không những có thể hóa giải tà khí mà còn mang lại tài lộc và khí vận cho sự nghiệp.

  • Treo hồ lô phong thủy để tăng cường sức khỏe và hóa giải khí hung sát từ nhà vệ sinh trong phòng. Trong phong thủy, hồ lô có khả năng hút "sát khí" và phá hủy "tà khí".

Cách hoàn hảo nhất đó chính là thay đổi thiết kế của căn phòng, đưa phòng tắm, nhà vệ sinh ra một khu vực khác hợp phong thủy hơn. Tuy nhiên trong trường hợp không thể thay đổi, hãy thực hiện một số cách trên.

Phong thủy nhà về sinh: Phòng tắm nằm ở trung tâm

Phòng tắm nằm ở trung tâm căn nhà không những mắc sai lầm về thiết kế mà còn mang đến tác hại lớn cho khí vận gia chủ.

5-nguyen-tac-cuu-phong-thuy-cho-nha-ve-sinh-tren-vi-tri-xau

Phòng tắm nên ở xa trung tâm để phù hợp với cả thiết kế lẫn phong thủy nhà ở

Theo thuyết phong thủy nhà ở, trung tâm căn nhà được gọi là "trung cung", nơi những dòng khí vận lưu chuyển tốt đẹp nhất cư ngụ tại đây, khi một phòng tắm hoặc nhà vệ sinh được đặt tại đây sẽ tạo thành thế "xú uế nhập trung cung". 

Trung tâm thuộc Thổ, phòng tắm, nhà vệ sinh thuộc Thủy, khi hai thứ được đặt cạnh nhau còn gây ra việc khắc Ngũ Hành, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khí vận, tiêu cực hơn có thể mang đến tai họa nếu như mạng của gia chủ là mạng khắc cả hai Ngũ Hành trên.

Cách hóa giải theo phong thủy:

  • Thay thế phòng tắm, nhà vệ sinh thành một phòng có chức năng khác như phòng để đồ, thang trời để lấy ánh sáng hoặc trồng cây cảnh cho cuộc sống thêm xanh mát,....

  • Di chuyển phòng tắm sang một vị trí khác sau đó phá hủy hoặc cải tạo lại khu vực này.

Phong thủy nhà vệ sinh: Phòng tắm gần bàn thờ

Theo nguyên tắc của phong thủy khi thiết kế nhà ở đó là việc tránh đặt hai thứ xung khắc ở gần nhau hoặc đặt những thứ độc hại vào những vị trí "con đường lưu thông" của khí vận. Như vậy việc đặt phòng tắm, nhà vệ sinh gần khu vực thờ cúng là điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở.

Nơi thờ cúng là một nơi trang nghiêm và thần thánh, vì vậy nơi này phải hoàn toàn thông thoáng cũng như phải có nhiều ánh sáng để cân bằng âm dương cho cả căn nhà.

Cách hóa giải theo phong thủy:

  • Di chuyển khu vực thờ cúng hoặc phòng tắm cách xa nhau tùy theo thiết kế của căn hộ.

Phong thủy nhà vệ sinh: Phòng tắm đối diện cửa chính các phòng

Cửa theo phong thủy nhà ở là nơi điều chỉnh hướng đi của các dòng khí vận tốt lẫn xấu. Vì vậy khi đặt phòng tắm, nhà vệ sinh ở đối diện của chính các phòng như phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách, phòng sách sẽ khiến dòng khí không tốt từ phòng tắm lan qua các phòng xung quanh, ảnh hưởng tiêu cực tới gia chủ.

5-nguyen-tac-cuu-phong-thuy-cho-nha-ve-sinh-tren-vi-tri-xau

Nhà vệ sinh đối diện nhà bếp là điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở

Theo thuyết phong thủy nhà ở, những loại phòng khác nhau thể hiện những ý nghĩa khác nhau. Ví dụ:

  • Phòng sách đại diện cho trí tuệ, kiến thức.

  • Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, tích lũy và hồi phục năng lượng cho gia chủ và mỗi cá nhân trong gia đình.

  • Phòng làm việc tượng trưng cho sự nghiệp và sự phát triển.

  • Phòng khách là trung tâm khí vận của cả gia đình, vì vậy đây được coi là một nơi có ý nghĩa quan trọng nhất trong một căn nhà theo thuyết phong thủy nhà ở.

Vì vậy, những dòng khí hoặc những thứ mang ý nghĩa không tốt sẽ được "cách ly" hoặc hạn chế tối đa việc làm ảnh hưởng đến các phòng khác xung quanh. 

Cách hóa giải theo phong thủy:

  • Đóng cửa phòng tắm, nắp bồn vệ sinh mỗi khi ra ngoài để ngăn dòng khí không tốt lan ra ngoài.

  • Thay đổi thiết kế, di dời phòng tắm, nhà vệ sinh đến một khu vực khác.

  • Thiết kế cửa sổ cho phòng vệ sinh nhằm thu hút được nhiều ánh sáng từ bên ngoài, tạo điều kiện cho việc hóa giải khí độc từ khí dương sẵn có từ ánh sáng tự nhiên.

  • Trang bị thêm gương cho phòng tắm. Theo phong thủy, gương có khả năng dội ngược lại dòng khí và điều hòa khí cho cả ngôi nhà.

  • Sử dụng một số vật dụng trang trí trong phòng thủy mang ngũ hành tương khắc cho ngũ hành Thủy trước nhà vệ sinh để hóa giải.

Phong thủy nhà vệ sinh: Phòng tắm nằm đầu hành lang

Phòng tắm đặt ở đầu hoặc cuối hành lang là điều tối kỵ trong phong thủy.

5-nguyen-tac-cuu-phong-thuy-cho-nha-ve-sinh-tren-vi-tri-xau

Trường hợp này chia làm hai trường hợp nhỏ, bao gồm:

  • Phòng tắm đối diện cầu thang lên xuống. Đây được coi là vị trí có khả năng "hòa nhập" các dòng khí lại với nhau, cả khí tốt lẫn khí xấu. Khi dòng khí lưu chuyển trong nhà đến cầu thang, nó sẽ tiếp tục di chuyển đi lên để điều hòa căn phòng. Tuy nhiên khi phòng tắm, hoặc nhà vệ sinh đặt ở khu vực này sẽ khiến dòng khí không tốt hòa vào dòng khí đang lưu chuyển và đi đến các khu vực còn lại, từ đó ảnh hưởng tiêu cực tới gia chủ và các thành viên khác trong gia đình.

  • Với nhà vệ sinh đặt cuối hành lang. Các dòng khí sẽ lưu chuyển rất nhanh trên một hành lang thẳng sẽ khiến khí dồn lại ở khu vực cuối hành lang là nhà vệ sinh, trong khi các phòng khác không được phân bổ đều. Theo thời gian càng lâu, gia chủ sẽ mất dần khí vận mà chuyển sang nhận những dòng khí tiêu cực được tích lũy ở khu vực này.

Cách hóa giải theo phong thủy:

  • Gắn gương ở cuối hành lang để phản ngược lại các dòng khí nhằm phân bố đều cho căn nhà. Hãy nhớ luôn đóng của phòng tắm, nhà vệ sinh mỗi khi dùng xong.

  • Tạo thêm nhiều cửa sổ thông thoáng cho phòng tắm hoặc nhà vệ sinh để khí độc có thể thoát ra ngoài qua con đường trên.

Phòng tắm, nhà vệ sinh là một bộ phận không thể thiếu của cả căn nhà cho dù theo phong thủy nó chứa đựng một số thứ không tốt cho khí vận. Tuy nhiên chỉ cần hiểu và vận dụng đúng trong thiết kế sẽ giúp gia chủ hạn chế được tối đa sai lầm trong phong thủy, đồng thời mang đến một cuộc sống tốt đẹp nhất cho bản thân cũng như gia đình.

Trên đây là một số sai lầm và cách hóa giải chúng theo đúng nguyên tắc phong thủy mà bạn nên tham khảo cho căn hộ của mình.

GỌI NGAY: 0948 484 810