Từ ngày 5/10, triển khai nâng đường Nguyễn Hữu Cảnh lên đến 1,2 mét

Siêu Thịnh

04/10/2019

Theo thông tin Rever mới nhận được, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh - một trong những điểm ngập nặng của thành phố đang chuẩn bị được nâng cấp cải tạo nhằm chống ngập với kinh phí lên đến gần 500 tỷ đồng.

 

bia-55

 

Tải nhanh Danh sách và giá bán các dự án Quận Bình Thạnh

Nguyễn Hữu Cảnh - Cung đường "Vàng" hay "Rốn ngập" của thành phố?

Nguyễn Hữu Cảnh - tuyến đường dài 3,2 km nối từ Bình Thạnh đến Quận 1. Với chiều dài khá ngắn nhưng đây lại được xem là tuyến đường có giá trị "tỷ đô" khi tọa lạc trên nó là hàng loạt dự án bất động sản cao cấp. Nhiều dự án có quy mô lớn đến hàng chục ha. Có thể kể đến như: Dự án Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River của chủ đầu tư VinGroup, Dự án The Manor, Dự án Saigon Pearl, Dự án Sunwah Pearl... đều là loạt dự án căn hộ cao cấp, chất lượng.

Tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh dài chỉ 3,2km là nơi tập trung nhiều dự án căn hộ cao cấp 

Nhưng thực tế lại trái ngược khi Nguyễn Hữu Cảnh cũng là tuyến đường thường xuyên phải chịu cảnh ngập nặng vào mùa mưa. Tuyến đường này thi công từ năm 1997 và khi đưa vào khai thác năm 2002 với tổng vốn đầu tư gần 420 tỉ đồng. Theo kết quả đo đạc của Phân viện Khoa học công nghệ xây dựng và Cục Giám định, năm 2004, độ lún lớn nhất của đường Nguyễn Hữu Cảnh là gần 60cm. Sang năm 2005, đường lún từ 70-80cm. Kết quả kiểm tra cho thấy có đoạn còn lún hơn 1m.

Tình trạng sụt lún nặng nề khiến tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh thường xuyên rơi vào tình trạng ngập kéo dài, gây khó khăn rất lớn cho lưu thông qua tuyến đường. Đặc biệt là cư dân các dự án trên tuyến đường này.

Gần 500 tỷ đồng "Cứu ngập" cho tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh

Theo thông tin mới nhất mà Rever nhận được, từ ngày 5/10 tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được tiến hành nâng cấp cải tạo lên từ 50cm đến 1,2m với kinh phí lên đến 473 tỷ, trong đó có 371 tỷ đồng là chi phí dành cho xây dựng được lấy từ ngân sách.

Theo ông Nguyễn Vinh Ninh -  Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, chủ đầu tư dự án cho biết dự án sẽ chỉ tiến hành nâng cấp cải tạo ở các điểm bị lún nặng, còn lại vẫn giữ nguyên cao trình để đảm bảo khả năng thoát nước tự nhiên cho tuyến đường. Khu vực hầm chui ngay tại dự án The Manor đến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, dài khoảng 500m bị lún nặng nhất nên sẽ được nâng cao từ 50cm đến 1,2m. 

Đường Nguyễn Hữu Cảnh- đoạn gần chân cầu vượt Nguyễn Hữu cảnh ngập như sông mỗi khi mưa lớn.- Ảnh: Minh Quân  - Báo Lao Động

Dự án này sẽ được thiết kế dựa trên cơ sở khôi phục cao độ thiết kế cũ từ năm 1997 của tuyến đường này để vừa đảm bảo chống ngập, đảm bảo giao thông và hài hòa các khu dân cư hai bên tuyến.

Ông Ninh cho biết thêm, đã tiến hành khảo sát, trao đổi với người dân khu vực và nhận được sự đồng thuận khi nâng cao độ mặt đường. Phương án khắc phục là xây bậc tam cấp hoặc làm đường dốc để người dân và phương tiện đi lại dễ dàng.

Ngoài ra, đơn vị thi công cũng cải tạo, xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, thảm cỏ, công trình hạ tầng kỹ thuật và sửa chữa một số hạng mục khác dọc tuyến đảm bảo mỹ quan đô thị.

Trong quá trình thi công cải tạo, sẽ có khoảng 60/459 cây xanh sẽ bị đốn (sinh trưởng yếu, cụt ngọn), số còn lại được giữ lại. Đến khi dự án hoàn thành tuyến đường sẽ được trồng bổ sung 130 cây mới.

Người dân Sài Gòn bì bõm lội nước qua tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh mỗi khi mưa lớn - Nguồn: Báo Lao Động

Vì là dự án nâng cấp cải tạo lớn nên việc đảm bảo lưu thông qua khu vực trong suốt thời gian dự án triển khai là điều cần thiết. Cụ thể, khi thi công, đoạn từ cầu Văn Thánh 2 đến hết phạm vi nút giao cầu Thủ Thiêm sẽ bị chiếm dụng 24/24. Trong giai đoạn một (thi công hệ thống cống hộp), đơn vị sẽ cải tạo vỉa hè thành mặt đường nhựa khoảng 3 m tránh ảnh hưởng đến lộ trình các tuyến buýt đi qua khu vực.

Xe máy được lưu thông qua hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh và cấm ôtô đi trên đường hướng từ Ngô Tất Tố đến chân cầu vượt. Lộ trình thay thế: Ngô Tất Tố - (rẽ trái) Nguyễn Hữu Cảnh - (quay đầu hẻm 113) Võ Duy Ninh - hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh hoặc Ngô Tất Tố - Trần Quang Long hoặc Nguyễn Văn Lạc - Phạm Viết Chánh - Nguyễn Hữu Cảnh.

Mục tiêu của dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh này nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng kéo dài đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân và lưu thông qua khu vực. Tuy nhiên, một số khu vực được thiết kế trên lưu vực thoát nước nhỏ nên vẫn cần máy bơm hỗ trợ.

du%CC%9B%CC%A3%20a%CC%81n%20Nguye%CC%82%CC%83n%20Hu%CC%9B%CC%83u%20Ca%CC%89nh-min

Trên đây, Rever đã gửi đến bạn thông tin "Từ ngày 5/10, triển khai nâng đường Nguyễn Hữu Cảnh lên đến 1,2 mét". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thông tin các dự án tại Quận Bình Thạnh qua tài liệu dưới đây:

New call-to-action

 

GỌI NGAY: 0948 484 810